Skip to content

วิธี กำจัดหนู ในบ้านให้หายขาด จบปัญหา ห่างไกลเชื้อโรค

กำจัดหนู

ปัญหาแมลงและสัตว์พาหะภายในบ้านเป็นเรื่องที่ทุกบ้านต้องพบเจอ “หนู” ถือเป็นสัตว์พาหะนำเชื้อที่พบเจอได้บ่อย และต้องรีบ กำจัดหนู ให้ออกจากบ้านโดยเร็ว เพราะนอกจากนำพาเชื้อโรค หนูยังทำลายข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน แอบขโมยอาหาร รวมถึงการส่งเสียงรบกวนสร้างความรำคาญแก่ผู้อยู่อาศัย ดังนั้นหนูจึงเป็นปัญหาที่ต้องรีบกำจัดโดยเร็ว ในบทความนี้เรามาพร้อมวิธีการกำจัดหนูที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ จบทุกปัญหากวนใจอย่างแน่นอน

สาเหตุที่หนูเข้าบ้านเกิดจากอะไร

ก่อนที่เราจะรู้วิธีการกำจัดหนู สิ่งที่ต้องรู้ก่อนคือ สาเหตุที่ หนูเข้าบ้าน โดยสามารถแบ่งได้เป็น 2 สาเหตุหลัก ๆ ดังนี้

  1. อาหาร : หนูมักจะเข้ามาในบ้านเพื่อหาอาหาร เพียงแค่มีเศษอาหารหล่นอยู่ หรือวางทิ้งไว้เป็นเวลานาน ก็เป็นอาหารชั้นเยี่ยมของหนูได้ ดังนั้นควรเก็บเศษอาหารทิ้งลงขยะและมัดปากถุงทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาไม่ให้หนูเข้าบ้าน
  2. สภาพอากาศ : หนูเป็นสัตว์ที่ชอบที่อุ่นและแห้ง มักเข้าบ้านมากเป็นพิเศษเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน เพราะอากาศเปียกชื้นทำให้หนูต้องหาที่อบอุ่นเพื่อทำรัง เช่น ใต้หลังคา ฝ้าเพดาน ห้องเก็บของ ซอกมุมอับต่าง ๆ

วิธี กำจัดหนู ในบ้านให้หายขาด สามารถทำตามได้ง่าย ๆ

การ กำจัดหนู ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราได้รวบรวมวิธีการกำจัดหนูที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ และช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด จะมีวิธีไหนบ้างตามไปดูกันเลย

1. ใช้กรงดักหนู

เป็นวิธีกำจัดหนูยอดนิยมโดยที่ไม่ต้องฆ่า เพียงแค่นำกรงดักหนูไปวางไว้ในบริเวณที่คาดว่าจะมีหนู เมื่อหนูวิ่งเข้าไปกรงก็จะปิดทันที และให้นำกรงออกไปปล่อยไกล ๆ บ้านเพื่อไม่ให้หนูกลับเข้ามาในบ้านอีก

2. ลูกเหม็น

นอกจากจะช่วยกำจัดมด แมลงสาบ จิ้งจก ลูกเหม็นยังช่วยกำจัดหนูได้อีกด้วย เพียงแค่วางลูกเหม็นไว้ในภาชนะตามจุดต่าง ๆ กลิ่นของลูกเหม็นก็จะช่วยไล่หนูไม่ให้เข้ามาทำรังภายในบ้านได้

3. ใช้สมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน

การใช้สมุนไพรเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ปลอดภัย และไม่เป็นอันตราย เพียงแค่นำสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน อาทิ กระเทียม กะเพรา ใบพลู กานพลู ใบสะระแหน่ มาวางไว้ตามทางเดิน และจุดที่คิดว่าหนูจะมาทำรัง เพียงเท่านี้ก็ช่วยไล่หนูได้ แต่ไม่เหมาะกับการกำจัดในระยะยาวเพราะกลิ่นสมุนไพรจางไว อาจต้องใช้ในปริมาณเยอะ และต้องเปลี่ยนใหม่อยู่บ่อย ๆ

4. กำจัดเศษอาหาร

หนูเข้ามาในบ้านเพื่อหาอาหาร ดังนั้นการกำจัดเศษอาหารไม่ให้เหลือตกค้างจะช่วยป้องกันหนูได้ เมื่อทานอาหารเสร็จควรทิ้งเศษอาหารใส่ถุงขยะแล้วปิดให้มิดชิดทันที ไม่ควรทิ้งไว้ข้ามวัน

5. ปิดทางเข้าบ้าน

สำรวจรอบ ๆ บ้าน และดูภายในบ้านว่ามีจุดไหนที่หนูสามารถเข้ามาได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น รูตรงกำแพง หน้าต่างห้อง ท่อน้ำ ฝ้าเพดาน เมื่อพบทางที่มีความเสี่ยงควรรีบปิดทางเข้าทันที

6. จ้างบริษัทกำจัดหนู

เมื่อปัญหาหนูแก้ไม่หายขาด การเลือกจ้าง บริษัทกำจัดหนู คือทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะมีความเชี่ยวชาญโดยตรง รู้วิธีการกำจัด มีเครื่องมือ อุปกรณ์ครบครัน สามารถกำจัดหนูได้หายขาด ไร้ปัญหากวนใจ

ไม่อยากให้ปัญหาหนูในบ้านกลายเป็นปัญหาใหญ่ รีบมาปรึกษา Advance Group Asia บริษัทกำจัดปลวก กำจัดหนู และสัตว์พาหะ มาพร้อมบริการสำรวจ ตรวจสอบพื้นที่การเข้าออกของหนู และปัจจัยเสี่ยงพื้นที่ที่หนูหลบซ่อน ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มั่นใจได้ในคุณภาพ และประสบการณ์กว่า 35 ปี กำจัดปลวก กำจัดหนู ต้องที่ แอ๊ดวานซ์ กรุ๊ป เอเซีย สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-704-5333 หรือ @line

Share:

Facebook
Twitter
Email

OUR 4 PROFESSIONAL SERVICES

เลือกการบริการที่คุณกำลังมองหา

” You’ve got the problem, we’ve got the solutions “

บริการกำจัดปลวก

บริการกำจัดปลวก
และสัตว์พาหะ

บริการกำจัดปลวก แมลง และสัตว์พาหะ ด้วยวิธีการจัดการแบบบูรณาการ (IPM) ให้บริการระบบวางท่อปลวก กำจัดปลวกด้วยการใช้สารเคมี หรือ ระบบเหยื่อ และ การควบคุมสัตว์พาหะ

1

บริษัททำความสะอาด

บริการทำความสะอาด
แบบครบวงจร

2

ให้บริการทำความสะอาด ทั้งในรูปแบบสัญญารายปี และรายครั้ง ปฏิบัติงานโดยบุคลากรที่ ผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ
และกำหนดแผนงานโดยใช้ทรัพยากรคุ้มค่าที่สุด

เครื่องจ่ายแอลกอฮอล์

บริการสุขอนามัยในห้องน้ำ
(ไฮยีน)

บริการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับห้องน้ำ เติมน้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาล้างมือ เครื่องกระจายกลิ่นหอม รวมไปถึงบริการตรวจเช็ค บำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ

3

กำจัดปลวก

บริการจัดการสิ่งแวดล้อม
ภายในและภายนอกอาคาร

การควบรวมงานบริการของเรา ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรวม งานบริการต่างๆ ไว้ที่ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว เพื่อการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

4