Skip to content

5 สัญญาณเตือน ปลวกขึ้นบ้าน กำจัดปลวก อย่างไรให้ได้ผล

ปลวกขึ้นบ้าน

ปลวกขึ้นบ้าน พาปวดหัว หนึ่งในปัญหาใหญ่ของคนรักบ้าน กว่าจะรู้ว่าปลวกขึ้นบ้านก็สายเกินไป เพราะปลวกได้กินเนื้อไม้ ทำลายเฟอร์นิเจอร์และทรัพย์สินจนหมด ทำให้ต้องเสียค่าซ่อมแซมจำนวนมาก ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งแย่ หากรู้สาเหตุก่อน ก็สามารถแก้ปัญหาได้ไว ในบทความนี้ เราจะพาไปดู 5 สัญญาณเตือน ปลวกขึ้นบ้าน และวิธีการ กำจัดปลวก ให้ได้ผล ไร้ปัญหากวนใจ

สาเหตุที่ ปลวกขึ้นบ้านมีอะไรบ้าง

ปลวกขึ้นบ้านเพื่อหาแหล่งอาหารในการดำรงชีวิต ซึ่งอาหารของปลวกคือ ไม้ เศษไม้ รวมไปถึงวัสดุที่มีเซลลูโลสเป็นส่วนประกอบ เช่น กระดาษ หนังสือ ผ้า พรม นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยของบ้านไม่ว่าจะเป็น…

·  ความชื้น : สาเหตุที่พบเจอได้บ่อย เพราะ ปลวก ชอบอาศัยอยู่ในที่มืดและมีความชื้น

·  รอยแตกร้าว : ปลวกขึ้นบ้านตามรอยแตกร้าวเพื่อเข้ามาหาอาหาร

5 สัญญาณเตือน ปลวกขึ้นบ้าน

เมื่อรู้สาเหตุที่ปลวกขึ้นบ้านไปแล้ว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือ สัญญาณเตือนปลวกขึ้นบ้าน เพื่อป้องกันก่อนปัญหาลุกลามจนตามแก้ไม่จบสิ้น จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

1. รอยปลวก

เป็นรอยทางเดินของปลวกที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันตัวเอง ทำจากดิน มีลักษณ์เป็นโพรงสีดำต่อกันยาว ๆ มักพบเจอได้บ่อยบริเวณกำแพง มุมบ้าน ขอบไม้ ขอบหน้าต่างและรอยแตก

2. มูลปลวก

เมื่อ ปลวก ได้กินเนื้อไม้เข้าไปจะมีการขับถ่ายออกมา มีลักษณะคล้ายเศษดินแห้งสีน้ำตาลเข้ม หากพบเจอมูลปลวกก็สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าปลวกบุกรุกเข้ามาในบ้านเรียบร้อยแล้ว

3. สีของไม้เปลี่ยนไป

หากไม้เริ่มเปลี่ยนสี มีความชื้นหรือมีเศษไม้หลุดออกมา ถือเป็นสัญญาณเตือนของปลวกขึ้นบ้าน สามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ โดยการเคาะที่ไม้ หากได้ยินเสียงกลวง ๆ ไม่แน่น อาจมีความเป็นไปได้ว่าปลวกได้กัดแทะไม้ภายในไปแล้ว

4. เสียงของปลวก

ขณะที่ปลวกกำลังกัดกินไม้จะมีเสียงดังออกมา สามารถเช็กได้โดยการลองฟังเสียงตามเฟอร์นิเจอร์ไม้ ตู้ ขอบไม้ ขอบหน้าต่าง มักจะได้ยินเสียงชัดในช่วงเวลากลางคืน

5. แมลงเม่า

แมลงเม่าถือเป็นสัญญาณอันตราย เพราะแมลงเม่าคือปลวกที่อยู่ในวรรณะสืบพันธุ์เตรียมจะหาคู่ เมื่อได้คู่ก็จะสลัดปีกออก ดังนั้นหากพบแมลงเม่าควรรีบกำจัดออกไปก่อนที่แมลงเม่าจะทำรัง

กำจัดปลวก อย่างไรให้ได้ผล

การ กำจัดปลวก ที่ดีควรทำโดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันสามารถกำจัดปลวกได้ง่าย ๆ หลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น

·  การกำจัดด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การใช้สมุนไพร สเปรย์กำจัดปลวก น้ำส้มสายชู เกลือ

·  การกำจัดด้วยสารเคมี การเลือกใช้บริการ บริษัทกำจัดปลวก เป็นวิธีที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุด

ในปัจจุบันการเลือกใช้บริการ บริษัทกำจัดปลวก ถือว่าตอบโจทย์และสะดวกสบายที่สุด ช่วยกำจัดปลวกยกรัง ไม่กลับมาเป็นปัญหาอีก ซึ่งที่ Advance Group Asia เรามาพร้อมวิธีการกำจัดปลวกที่สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ทั้งระบบสารเคมี ระบบเหยื่อแบบติดกล่อง ระบบเหยื่อเต็มระบบ ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ สำรวจพื้นที่ฟรี พร้อมให้บริการมากกว่า 41 สาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริการกำจัดปลวก โทร 02-704-5333 หรือ @line

Share:

Facebook
Twitter
Email

OUR 4 PROFESSIONAL SERVICES

เลือกการบริการที่คุณกำลังมองหา

” You’ve got the problem, we’ve got the solutions “

บริการกำจัดปลวก

บริการกำจัดปลวก
และสัตว์พาหะ

บริการกำจัดปลวก แมลง และสัตว์พาหะ ด้วยวิธีการจัดการแบบบูรณาการ (IPM) ให้บริการระบบวางท่อปลวก กำจัดปลวกด้วยการใช้สารเคมี หรือ ระบบเหยื่อ และ การควบคุมสัตว์พาหะ

1

บริษัททำความสะอาด

บริการทำความสะอาด
แบบครบวงจร

2

ให้บริการทำความสะอาด ทั้งในรูปแบบสัญญารายปี และรายครั้ง ปฏิบัติงานโดยบุคลากรที่ ผ่านการฝึกอบรมอย่างมืออาชีพ
และกำหนดแผนงานโดยใช้ทรัพยากรคุ้มค่าที่สุด

เครื่องจ่ายแอลกอฮอล์

บริการสุขอนามัยในห้องน้ำ
(ไฮยีน)

บริการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับห้องน้ำ เติมน้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาล้างมือ เครื่องกระจายกลิ่นหอม รวมไปถึงบริการตรวจเช็ค บำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ

3

กำจัดปลวก

บริการจัดการสิ่งแวดล้อม
ภายในและภายนอกอาคาร

การควบรวมงานบริการของเรา ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรวม งานบริการต่างๆ ไว้ที่ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว เพื่อการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

4